Apr 24, 2016

Hướng dẫn sửa lỗi USB đòi Format bằng Partition Wizard

Có bao giờ bạn bị một lỗi vô cùng khó chịu này chưa?


 Khi cắm USB vào máy tính, không xuất hiện ổ USB như thường lệ nữa mà thay vào đó là một thông báo chết người như thế này 😀



Thật khủng khiếp nếu bạn đang chứa nhiều dữ liệu quan trọng trong đó. Và để sử dụng lại USB thì bạn phải “Format” lại USB và đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất sạch dữ liệu rồi. Chắc chắn không ai muốn điều này xảy ra cả và nguyên nhân chính của lỗi này là do bạn rút USB ra đột ngột mà không tắt đúng cách.




Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi ” Format disk ” của USB bằng phần mềm phân vùng ổ cứng Partition Wizard.


Đầu tiên bạn cần cài đặt Partition Wizard trước: Link Download!


Sau khi tải về và cài đặt. Bạn mở ứng dụng lên lại đây sẽ hiện tất cả các phân vùng ổ cứng cũng như các thiết bị kết nối bên ngoài. Bạn lựa chọn đúng phân vùng USB của mình bằng cách để ý đúng dung lượng của nó nhé.


 Như các bạn thấy thì phân vùng bị lỗi đó màu vàng và báo “unallocated” tức là phân vùng chưa được tạo. Nhưng các bạn yên tâm, nó báo thế thôi nhưng dữ liệu của bạn vẫn còn trong đó.




Việc tiếp theo bạn cần làm là vào “Wizard > Chọn ” Partition Recovery Wizard”

Tiếp theo, bạn lựa chọn phân vùng bị hỏng cần phục hồi và nhấn ” Next ”


Chọn “Full Disk” để chương trình quét toàn bộ USB của bạn. Thời gian quét thì tùy thuộc vào dung lượng của USB. Sau đó bạn nhấn “Next”.


Tại đây sẽ xuất hiện 2 phương pháp quét cho các bạn lựa chọn.
Quick Scan: Quét nhanh
Full Scan: Quét toàn bộ.
Ở cửa sổ tiếp theo Partition Wizard sẽ hiển thị cho bạn thấy phân vùng mà nó tìm thấy trong quá trình quét. Thông thường, bạn sẽ chỉ thấy một. Bạn tích vào hộp kiểm và nhấn “Finish” để kết thúc quá trình.




Việc cuối cùng là bạn phải nhấn vào nút “Apply Changes” để áp dụng tất cả các thay đổi. Nếu không mọi việc sẽ trở nên vô nghĩa.
                                                                                                              Nguồn: blogchiasekienthuc.com


EmoticonEmoticon