Apr 17, 2016

BLOG TALKER 1: OPDO.VN - HƯỚNG DẪN LẬP TRÌNH AUTOIT

AutoIT là một ngôn ngữ lập trình, tuy chưa phổ biến nhưng AutoIT là một ngôn ngữ rất dễ học. Không như C, C#, Python..."Đúng như cái tên của nó, AutoIT có sẵn những hàm để bạn sử dụng một cách dễ dàng". Tuy không bằng C# và còn nhiều hạn chế cho một ngôn ngữ lập trình, nhưng AutoIT lại có thể làm rất nhiều việc nhỏ, nhẹ; thích hợp dành cho những bạn muốn làm quen với lập trình.


Vậy, với tính phổ biến của một ngôn ngữ lập trình mới này, thì chúng ta có thể học AutoIT ở đâu ? Tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài nơi học AutoIT cực kỳ chất lượng.
- Học với cộng đồng : https://www.facebook.com/groups/autoitscript/
- Học trên diễn đàn : http://autoitvn.com/
- Học qua Video : https://autoit-vn.github.io/rules/ (Bạn lăn chuột xuống và đọc phần VIDEO HƯỚNG DẪN LẬP TRÌNH)
Và học qua sách vở hay những bài hướng dẫn chưa bao giờ là thừa !

Bạn là một newbie AutoIT, bạn đã cài xong AutoIT và viết cho mình một phần mềm "Hello Word !!!" đầu tiền, nhưng bạn không biết tiếp theo sẽ phải làm gì ?
Thì một trang web ra đời với mục đích chia sẻ những mà nguồn AutoIT và hướng dẫn làm phần mềm với AutoIT, rất hữu dụng cho những bạn newbie và những bạn muốn nâng cao trình AutoIT. Mình xin giới thiệu cho các bạn trang opdo's BLOG


Trang opdo's Blog chia sẻ đến người đọc những kiến thức về IT, những phần mềm và game và đặc biệt là những dự án và mã nguồn AutoIT.

Blog Talker 1: Opdo.vn - Hướng dẫn lập trình AutoIT
Trang chủ của opdo's BLOG
Không những vậy, opdo's Blog còn mở những khóa lập trình AutoIT với những bài tập và video hướng dẫn giải bài tập với những thuật toán gần gũi và dễ hiểu. Mà mình cho rằng, bài tập luôn là cách để nâng cao khả năng của một bộ môn nào đó, chẳng hạn là ngôn ngữ lập trình AutoIT mà mình đang nói.

Quay lại vấn đề chính, với lượng thành viên ngày càng tăng, opdo's BLOG có thể sẽ chiêu sinh khóa vỡ lòng AutoIT cho những ai đam mê (Tất nhiên học thì phải có thưởng và có phạt). Ngoài ra, Admin của trang này dự định sẽ viết một quyển sách về AutoIT và in bản sắp tới vào khoảng tháng 7 ( khoảng gần 2 tháng nữa) nếu có thể và đặc biệt sẽ tặng kèm đĩa CD về AutoIT khi mua sách. Vì vậy những ai đam mê có thể ủng hộ bằng cách tham gia, chia sẻ Blog đến nhiều người. Học có thể sử dụng nút Donate trên trang chủ opdo's Blog để giúp anh có thêm nhiều động lực và hoàn thành sớm những dự án của mình.
Nút Donate trên trang chủ
Bạn nào đam mê AutoIT và muốn học thành có thể vào những trang mình giới thiệu. Hoặc là vào Group : Group Vỡ Lòng AutoIT (khóa I) để được chia sẻ thêm hay là những bài tập mà anh đã up lên để nâng cao trình độ (giải xong thì các bạn có thể so sánh thuật toán và bài giải của mình với bài giải trên trang chủ opdo để rút ra nhiều kinh nghiệm).

Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức để trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai.



EmoticonEmoticon