Aug 14, 2017

Math Minute - Rèn luyện kĩ năng tính nhẩm

Giới thiệu

Đây là sản phẩm cá nhân thứ 3 của mình. Không phải là một game phức tạp, mình mong muốn đem lại cho mọi người những giây phút "căng não" nhằm giúp các bạn tăng khả năng phản xạ và tính nhẩm. Math Minute chính là công cụ giúp chúng ta thực hiện điều đó ^^

Thông tin kĩ thuật

Thông tin Nội dung
Tên sản phẩm Math Minute
Phiên bản hiện tại v1.2
Dung lượng ~23KB
Ngôn ngữ lập trình C#
Tác giả Nguyễn Nhật Nam
Facebook Nguyễn Nhật Nam
Một sản phẩm thuộc DeathKingTeam. Website. Fanpage
Lưu ý: Sản phẩm được viết trên .NET 4.0, nếu sau khi tải về file game mà không sử dụng được bạn vui lòng cài đặt thêm .NET 4.0 nhé. Link được đặt ở cuối bài.

Hướng dẫn sử dụng

Thiết lập thông số màn chơi

Max - Min: Là phạm vi tính toán trong màn chơi. Mặc định là 12 - 1, khi đó game sẽ tạo những phép tính ngẫu nhiên trong đó các số hạng của mỗi phép tính dao động trong khoảng từ 1 đến 12.
Thời gian: Tính bằng giây. Mặc định là 60 giây.
Số phép tính: Là số câu hỏi được tạo. Mặc định là 50 câu hỏi.
Phép toán: Bạn có thể chọn các phép toán để thực hiện. Mặc định là cả 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nhưng để điều chỉnh độ khó của trò chơi cũng như luyện tập trên một số phép tính cụ thể thì bạn có thể tick hoặc bỏ tick bất kì ô nào.
English interface: Click vào nút này để chuyển đổi ngôn ngữ giao diện sang tiếng Anh.
Sau khi hoàn thành việc thiết lập thông số cho màn chơi, bấm Bắt đầu! để chơi.

Cách chơi

Sau khi bấm Bắt đầu!, một bảng chơi hiện ra các câu hỏi để trả lời. Để trả lời, bạn bấm chuột vào ô tương ứng và nhập kết quả của phép tính. Bấm Tab để di chuyển nhanh sang ô tiếp theo, Shift-Tab để lùi về ô trước đó. Khi hoàn thành tất cả các phép tính hãy bấm Enter để nộp kết quả.
Mẹo: Bạn đặt tay phải lên bàn phím số bên phải, tay trái lên phím Tab để nhập kết quả thật nhanh nhé!

Hoàn thành màn chơi

Màn chơi kết thúc khi bạn nhấn Enter hoặc khi hết thời gian. Điểm của bạn được tính theo công thức:
    điểm = (số câu đúng + thưởng thời gian) * tỉ lệ trả lời đúng.
Điểm thưởng thời gian tuỳ thuộc vào số lượng các phép tính mỗi loại và độ lớn phép tính được tạo, sau đó game tính chỉ số thời gian dự tính của người chơi sau đó so sánh với thời gian chơi thật. Nên đôi khi có trường hợp dù hết thời gian vẫn có điểm thưởng thời gian do các câu hỏi tương đối khó, hoặc 2 người chơi thiết lập chỉ số màn chơi giống nhau và có cùng số câu đúng nhưng điểm chênh lệch rất nhiều. Do vậy điểm tổng của người chơi phản ánh trung thực nhất kết quả của người chơi và có thể so sánh với nhau dù có cùng thiết lập ban đầu hay không.
Sau khi kết thúc màn chơi, bạn có thể kiểm tra các câu đúng/sai của bạn.
Sai 1 câu mà nhanh hơn tận 8 giây nên điểm cao hơn khá nhiều
Mẹo: Nếu không còn nhiều thời gian mà lỡ nhập sai câu trả lời thì bạn cứ làm tiếp để tăng số câu đúng, đừng quay lại sửa vì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Lời kết

Sau một mùa hè dài thì những ngày tháng đến trường lại tới, hãy cùng DKT làm nóng bầu không khí với game nho nhỏ này nhé ^^. 
Và bây giờ là phần quan trọng nhất...

Download

Link tải game: Click
Link tải .NET 4.0 cài đặt bổ sung nếu file game không chạy được: Click
Link mã nguồn: Github
Phần mềm được phân phối dưới giấy phép Ghi công tác giả 3.0 (Creative Common 3.0). Mọi người có quyền tái sử dụng, chỉnh sửa, tái phân phối miễn phí với điều kiện để lại nguồn vào blog này. Thông tin chi tiết về bản quyền vui lòng đọc file README.txt ở link Github được cung cấp.
Snowy Nguyễn

1 nhận xét so far

Comment mang tính chất cho có không khí hihi


EmoticonEmoticon